Người Việt Trên Đất Mỹ

Thứ Tư, 15 tháng 3, 2017

Bí Ẩn Nhà Trắng Bị Ma Ám - Phần 1

Những lâu đài hay những toà nhà cổ kính luôn được đi kèm với rất nhiều câu chuyện “ma ám” rùng rợn. Nhiều nơi trong số đó lại trở nên rất nổi tiếng và thu hút được khách du lịch. Một trong số nhưng nơi đó là Nhà Trắng, nơi ở của các tổng thống. Bài viết này sẽ đưa các bạn ghé thăm những địa điểm được cho là bị ma ám nặng nhất của Nhà Trắng.

Được bắt đầu khởi công xây dựng từ năm 1792 và phải mất 8 năm để hoàn thành. Trải qua nhiều thăng trầm và biến cố, Nhà Trắng đã trở thành một trong những dinh thự nổi tiếng bậc nhất ở Mỹ, không chỉ vì đây là nơi ở của các tổng thống mà còn là vì những câu chuyện ma quái được thêu dệt. Từ quan chức đến các nhân viên làm việc tại đây vẫn đều truyền tụng cho nhau nghe nhiều câu chuyện về những sự kiện và hiện tượng kỳ lạ, ma quái mà họ thấy. Được bao bọc và đồn thổi bởi những câu chuyện này, Nhà Trắng đã trở nên càng bí ẩn và thu hút khách du lịch hơn. Dưới đây là 10 địa điểm bị ma ám nổi tiếng nhất của Toà Bạch Ốc này:

Gác mái trên phòng bầu dục

William Henry Harrison là vị Tổng thống Mỹ tại vị ngắn nhất trong lịch sử nước Mỹ, và là người đầu tiên qua đời khi đương chức vì bệnh viêm phổi chỉ một tháng sau khi nhậm chức. Nhiều nhân viên cho rằng hồn ma của vị tổng thống này vẫn còn lang thang đâu đó trên gác mái phía trên phòng bầu dục. Họ nhiều lần nghe thấy tiếng nói chuyện ồn ào phát ra từ khu vực này. Một số người khác còn nói là họ nghe được tiếng lẩm nhẩm “David Burns” phát ra từ trên gác mái này. Sau khi tìm hiểu, David Burns là chủ sở hữu của mảnh đất và bị buộc phải rời bỏ đi năm 1790 để xây dựng Nhà Trắng. 
Gác mái này được đồn là nơi cư ngụ của 2 hồn ma
Gác mái này được đồn là nơi cư ngụ của 2 hồn ma

Vườn Hồng

Là một trong những địa điểm nổi tiếng và được xem là đẹp nhất của Nhà Trắng, nhưng đây cũng là nơi bị ma ám nặng nề. Được xây dựng vào năm 1800 bởi Đệ Nhất Phu Nhân Dolley Madison. Một thế kỷ sau khi bà chết, Đệ Nhất phu nhân Ellen Wilson đã yêu cầu sửa sang và trùng tu lại vườn hồng này. Từ đó, rất nhiều công nhân tu sửa vườn hồng đã thấy được hồn ma của Đệ Nhất phu nhân Madison liên tục hiện lên. Có lẽ bà về để ngăn cản việc huỷ hoại vườn hồng của bà.
Vườn hồng ma ám nổi tiếng của Nhà Trắng
Vườn hồng ma ám nổi tiếng của Nhà Trắng

Tầng hầm Nhà Trắng

Những lời đồn đại kể rằng, không giống như những khu vực khác của Nhà Trắng, đây là “lãnh địa” của “ma mèo”. Nhìn xa thì trông giống như một con mèo con, nhưng càng lại gần thì cái bóng đó càng phình to và khổng lồ giống như một quái thú. Đó là lời kể của rất nhiều người đã thừa nhận là từng gặp “ma mèo” và điều quái lạ nhất là tất cả bọn họ đều miêu tả một cách giống nhau. Theo những lời đồn đại thì “ma mèo” không thường xuyên xuất hiện, nhưng mỗi lần thấy nó, đó chính là sự cảnh báo sẽ xảy ra một thảm hoạ quốc gia. Chẳng hạn như thị trường chứng khoáng Mỹ sụp đổ vào năm 1920 và trước khi tổng thống Kennedy bị ám sát, rất nhiều nhân viên Nhà Trắng nói là họ đã thấy “ma mèo” xuất hiện.
Nơi xuất hiện “ma mèo” theo lời đồn thổi
Nơi xuất hiện “ma mèo” theo lời đồn thổi

Tiền sảnh tầng 2

Tầng 2 của Toà Bạch Ốc là nơi ở của các gia đình tổng thống. Vì vậy, những chuyện ma được đồn đại ở đây đều liên quan đến các ông chủ của Nhà Trắng và gia đình của họ. Một trong những câu chuyện được bàn tán nhiều nhất là câu chuyện về hồn ma của Tổng thống Abraham Lincoln. Đệ nhất phu nhân Eleanor Roosevelt và Tổng thống Truman là hai trong số nhiều người đã tận mắt chứng kiến hồn ma của vị cựu Tổng thống này lai vãng trong khu vực. Họ còn nghe thấy tiếng bước chân ngoài hành lang và đôi lúc lại có tiếng gõ cửa phòng ngủ. Hồn ma của Đệ nhất phu nhân Abigail Adams cũng được nhìn thấy khi đang đi xuyên qua các cánh cửa ở tầng 2.
Tiền sảnh, nơi mà tổng thống Lincoln xuất hiện khá nhiều lần
Tiền sảnh, nơi mà tổng thống Lincoln xuất hiện khá nhiều lần

Các phòng ngủ ở tầng 2

Những phòng ngủ này được dành cho gia đình của các Tổng thống và những vị khách của họ nghỉ ngơi. Theo lời kể của một cặp vợ chồng được mời tới làm khách của Nhà Trắng, hồn ma của một người lính Anh đã xuất hiện trong phòng ngủ và đang cố gắng đốt chiếc giường mà họ đang nằm. Từ đó, người ta đồn thổi thêm vào câu chuyện này như là việc hồn ma đó là hồn ma của một người lính Anh đang tìm cách phóng hoả Nhà Trắng trong cuộc chiến tranh năm 1812. Do đã bị chết và chưa kịp hoàn thành nhiệm vụ, hồn ma này liên tục hiện về để thực hiện nhiệm vụ còn đang dang dở của mình. Lynda, con gái của tổng tống Lyndon B. Johnson còn nhìn thấy hồn ma Willie, một trong những người con trai của tổng thống Lincoln. Trước đó, cậu bé này đã chết ngay chính căn phòng mà Lyndan đang ở. Đệ nhất phu nhân của Tổng thống Grover Cleveland là người đầu tiên sinh nở trong Nhà Trắng. Cho đến tận bây giờ, vẫn có rất nhiều nhân viên khẳng định rằng đã không ít lần họ nghe được tiếng la hét ma quái của bà.  


0 nhận xét:

Đăng nhận xét