Người Việt Trên Đất Mỹ

Thứ Hai, 27 tháng 2, 2017

Những Điều Thú Vị Trong Giao Thông Nước Mỹ

Có thể nói rằng, Mỹ chính là thiên đường xe hơi. Còn có thể hiểu là thiên đường giao thông nếu xét trên góc độ tuân thủ luật và thực thi luật, thậm chí là việc sở hữu một tấm bằng lái. 

Mỹ, nơi cấp bằng lái đơn giản nhất thế giới?

Bạn sẽ đặt ra câu hỏi này sau khi nghe qua quy trình cấp bằng lái xe hơi ở Mỹ. Đó là : Anh muốn tập lái xe ư? Đơn giản, ghi tên anh và đăng ký thi lý thuyết. Đậu là anh sẽ có ngay giấy phép thực hành và có thể ngồi ung dung phượt trên đường cao tốc lẫn trong thành phố miễn là có người có bằng lái ngồi ở ghế bên. Còn thi thực hành ư? Chỉ cần lên internet đăng ký ngày, giờ thi và cuối cùng là chuẩn bị cho những bài kiểm tra thực tế. Người Mỹ có thể học và dạy lái xe theo kiểu “Học thầy không tày học bạn” cha dạy con, anh dạy em, bạn bè dạy nhau. Khoảng thời gian từ lúc học thực hành lái xe cho tới lúc lấy bằng nhiều khi chỉ kéo dài một tuần hoặc chưa tới một tháng.
Để lấy được bằng lái xe tại đây rất đơn gian
Để lấy được bằng lái xe tại đây rất đơn gian
Thi thực hành sẽ được thực hiện ngay trên đường phố, Bất cứ một sai sót nào cũng đồng nghĩa với việc bị đánh trượt chứ không phải là bạn chỉ cần vượt qua một ngưỡng điểm bắt buộc. Thi lý thuyết, hay có nghĩa là thi kiến thức, được diễn ra theo cách thức buộc bạn phải hiểu và nhớ luật để trả lời các câu hỏi như thi đại học, vì chỉ với một câu hỏi cơ bản có thể có chục cách hỏi khác nhau và hầu hết các câu hỏi trong khi thi thường không giống trong sách mẫu. Có thể thấy, thực ra sự dễ dàng ấy lại đảm bảo tính hiệu quả đặc biệt

Nếu bạn đã thành công vượt qua tất cả các cuộc sát hạch, chi phí để nhận một tấm bằng lái xe chỉ có 70USD. Khác với cảnh sát giao thông ở Việt Nam, cảnh sát Mỹ họ phạt bạn đều có lý do và bằng chứng thực tại. Điều đáng nói đến là họ không cãi, chỉ mời bạn ra tòa nếu bạn cố ý không chịu trách nhiệm về hành vi của mình. Tiền nộp phạt và tiền án phí chỉ là một phần của những thiệt hại. Nó không được đưa trực tiếp đến người phạt, những lỗi vi phạm của tất cả mọi người đều được tự động nạp vào hệ thống dữ liệu lưu trên mạng internet, Cuối cùng tiền bảo hiểm mà bạn phải trả hàng tháng cứ thế tự động tăng lên.
Người đi xe đạp có thể đi giữa làn đường ôtô tại nước Mỹ
Người đi xe đạp có thể đi giữa làn đường ôtô tại nước Mỹ
Ở Mỹ có ý thức cao về việc người lái xe hơi phải coi người đi xe đạp giống như một phương tiện cơ giới khác, tức là có quyền sử dụng một làn xe và một chỗ đỗ xe tương đương. Nhờ vậy mà nếu tới Mỹ, bạn có thể thuê một chiếc xe đạp đơn và đi ở làn chính giữa trong khi có 6 làn ô tô chạy hai bên. Thú vị nhỉ các bạn!!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét