Người Việt Trên Đất Mỹ

Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2017

Kinh Nghiệm Để Có Sức Khỏe Tốt Khi Đi Du Học

Sinh viên học sinh rời Việt Nam nước ngoài đi du học đương nhiên phải đối mặt với những khác biệt về văn hoá , ngôn ngữ và còn nhiều thứ khác nữa. Trong đó, quan trọng nhất là môi trường sống điển hình là khí hậu, đất đai. Một số bạn do không hợp môi trường sống nên hay có những triệu chứng ốm đau, chán nản ảnh hưởng đến học tập và làm việc. Nhằm tránh roi vào những tình trạng trên, dưới đây là một số lười khuyên các bạn có thểm kham  khảo để có thêm kiến thức cho mình.

Về ăn uống khi ở xứ người

Về ăn uống: Cần ăn nhiều rau cải, trái cây. Cơ địa mỗi người mỗi khác nhau, nhất là người Việt phù hợp ở xứ nóng sống trong nước ăn rau củ sao cũng được. Sang xứ lạnh mùa đông độ ẩm thấp, khả năng cơ thể hay hệ bài tiết sẽ hoạt động kém vì không thích nghi với môi trường xứ lạnh. Chi nên thành phần rau xanh, xà lách trong các bữa ăn là tối quan trọng và cần phải uống nhiều nước cam để tăng sức đề kháng , bổ sung vitamin. Nhiều sinh viên ăn căngtin hay nhà hàng chỉ là những món thức ăn nhanh dễ dẫn đến táo bón. Cố gắng tập thói quen tự nấu ăn mỗi ngày. Đừng sợ mất thời gian, cứ coi việc nấu nướng là việc giải trí. Sau một ngày học tập và làm việc căng thẳng, chui vào bếp , tự tay làm món ăn mình thích để có thể tự thưởng thức và cảm nhận cuộc sống thi vị.
Ăn nhiều hoa quả rất tốt cho cơ thể
Ăn nhiều hoa quả rất tốt cho cơ thể 

Tăng cường tập thể thao

Tăng cường chơi thể thao cũng là một lời khuyên quan trọng. Một số bạn sinh viên suốt ngày chỉ thích cặm cụi chơi game sau những buổi học tập nhàm chán hay những giờ làm việc căng thẳng sẽ khiên cơ thể lờ đờ, không có sức sống. Nên chơi thể thao tối thiểu một tuần 2 lần với cường độ cao. Có thể bơi lội suốt một giờ đồng hồ hoặc chay bộ hàng cây số để cơ thể bài tiết độc tố, hấp thu dưỡng chất tốt hơn và tăng cường tinh thần năng động.
Tích cực tập thể dục giúp cơ thể khỏe mạnh hơn
Tích cực tập thể dục giúp cơ thể khỏe mạnh hơn
Nhiều bạn ít để ý nhưng lại là điều rất phièn toái đó là về vấn đề dị ứng. Cơ địa của phần lớn người Việt Nam mình ít phù hợp với môi trường sống xứ lạnh. Cho nên cần phải cẩn thận với việc dị ứng. Mùa đông thì dị ứng da mặt với mũi , mùa hè thì dị ứng phần hoa, chưa để đến dị ứng môi trường sống. Trong các thể loại của dị ứng thì dị ứng phấn hoa là “kinh dị” nhất. Triệu chứng nhẹ là hắt xì, nhảy mũi  chảy nước mắt; nặng có thể dẫn đến ho và phát ban toàn thân . Nói chung phải rất cẩn thận vì không có cách nào trị được dứt điểm với bệnh dị ứng nên cần phải chấp nhận “sống chung với lũ”

Nhiều bạn hỏi có nên làm thêm hay không? Có lời khuyên là :"tuỳ vào công việc”. Thứ bảy chủ nhật ở nhà nghỉ ngơi, sau một tuần học tập làm việc. Đừng nên kiếm thêm mấy đồng mà lao vào công việc quần quật. Việc này không chỉ ảnh hướng đến việc học mà còn ảnh hưởng đến sức khoẻ của bản thân bạn. Tiền lúc nào cũng có thể kiếm nhưng việc học tập quan trọng hơn. Tập trung vào học hành cho tốt sau này ra trường có công việc ổn định, khi đấy tha hồ mà kiếm tiền.

Khi sống tại môi trường mới nhất là đối với những bạn du học sinh thì việc giữ gìn sức khỏe là điều hết sức quan trong. Hiện nay rất nhiều người Việt cho con em mình sang Mỹ du học, đây được cho là hình thức định cư mơ. Tại vì khi qua Mỹ du học các bạn sẽ có nhiều điều kiện để tiếp xúc gặp gỡ với công dân Mỹ, khi đó nếu nẩy sinh tình cảm thì có thể kết hôn và được nhập tịch Mỹ. Các diện mà mọi người thường làm hồ sơ là bảo lãnh vợ chồng định cư Mỹ, bảo lãnh diện hôn phu/hôn thê, bảo lãnh diện đồng tính...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét