Người Việt Trên Đất Mỹ

Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2017

Phong Cách Sống Và Giao Tiếp Của Người New Zealand

New Zealand là một đất nước hiện đại và phát trịển, nằm phía Nam Thái Bình Dương và là quốc gia láng giềng của Úc, New Zealand được hình thành bởi 2 hòn đảo lớn và 1 dải đảo nhỏ. Đảo Bắc nơi có thủ đô Wellington và đảo Nam nơi có thành phố Christ Church nổi tiếng với những dãy núi chạy dài theo chiều dài của đảo tạo nên 1 cảnh quan tuyệt đẹp. New Zealand có khí hậu ôn đới với mùa đông ẩm và mùa hè ấm và khô. Nhiệt độ trung bình từ 7 độ C đến 16 độ C, nhiệt độ vào mùa hè khoảng 25 độ ở nhiều nơi.
New Zealand là quốc gia với phong tục tập quán phong phú
New Zealand là quốc gia với phong tục tập quán phong phú
Nền văn hóa New Zealand là sự hòa trộn của văn hóa Polynesia và văn hóa châu Âu. Chịu ảnh hưởng của các nền văn hóa Maori, đảo Pacific, Âu châu và Á châu đã làm cho New Zealand trở thành một mảnh đất nhiều màu sắc và sức sống với nhiều phong tục tập quán.

Phong cách sống mạnh mẽ

Người dân New Zealand lịch sự và thân thiện, cuộc sống thanh bình không ồn ào náo nhiệt. Họ có thói quen sinh hoạt buổi tối ở nhà và ngủ sớm vào khoảng 10 giờ tối. Nhưng cuối tuần, họ thích đến bar vui chơi cho đến sáng, những ngày nay ở đây, không khác gì những lễ hội lớn. Người dân ở đây nổi tiếng về sự thân thiện thoải mái, sự nồng nhiệt của họ đối với du khách nước ngoài và thái độ “tự giải quyết” mọi việc trong cuộc sống hàng ngày.

Tôn giáo

Phần lớn người dân New Zealand theo đạo Công giáo, các tôn giáo khác cũng có mặt ở đây và đều được tôn trọng.

Hoạt động thể thao

Người New Zealand có khuynh hướng hoạt động ngoài trời, những môn được ưa thích ở đây là đánh golf, trượt tuyết, trượt nước, chơi các môn thể thao đội nhóm, cùng với các môn thể thao mạo hiểm khác như lướt sóng, lặn, trượt tuyết trên ván và leo núi.
Trượt tuyết là bộ môn thể thao được người dân nước này ưa thích
Trượt tuyết là bộ môn thể thao được người dân nước này ưa thích

Ẩm thực New Zealand

Món ăn ở New Zealand là sự pha trộn giữa các món Âu, Á và Polynesia. Những ảnh hướng tổng hợp này đã tạo thành những nét quyến rũ về hương vị trong các món ăn của New Zealand. Những món ăn có phong cách riêng của họ bao gồm các món cừu, thịt rừng, thịt heo, cá hồi, hàu, bào ngư, tôm, trai, sò, khoai lang, trái kiwi, và bánh xốp phủ kem - một loại thức ăn tráng miệng của New Zealand.
Hương vị thơm ngon món ăn ở đây sẽ khiến du khách nhớ mãi
Hương vị thơm ngon món ăn ở đây sẽ khiến du khách nhớ mãi

Văn hóa tip

Nhà hàng: 10% tới 15%, trừ khi tiền dịch vụ đã có tính trong hóa đơn. Taxi: 10%, hoặc làm tròn số tiền. Dịch vụ phòng của khách sạn: bắt đầu từ 2 USD, tăng lên đến 50 USD tùy theo yêu cầu. Nguời xách hành lý trong khách sạn: 2USD hoặc hơn cho mỗi vali.

Phong cách sống của người nước ngoài rất khác biệt so với người Việt Nam, đặc biệt là nước Mỹ. Nếu có cơ hội các bạn hãy thử một lần đặt chân tới nước Mỹ để trải nghiệm những cảm giác tuyệt vời của đất nước số 1 thế giới này. Việc xin visa Mỹ luôn được đánh giá là khó khăn nhất, đặc biệt trong việc xin visa định cư các diện như bảo lãnh hôn nhân đồng tính đi Mỹ theo diện kết hôn, bảo lãnh vợ chồng đi Mỹ...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét