Người Việt Trên Đất Mỹ

Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2017

Khám Phá Tượng Nữ Thần Tự Do - Statue Of Libert

Tượng Nữ thần Tự do có tên đầy đủ là Nữ thần Tự do soi sáng thế giới- Liberty Enlightening the World là một tác phẩm điêu khắc theo phong cách tân cổ điển với kích thước cực lớn, đặt trên Đảo Liberty New York. Tác phẩm này do kiến trúc sư Frédéric Bartholdi thiết kế và được khánh thành vào ngày 28 tháng 10 năm 1886. Đây là tặng vật của nhân dân Pháp gửi nước Mỹ.
Tượng nữ thần tự do là biểu tượng của người dân Mỹ
Tượng nữ thần tự do là biểu tượng của người dân Mỹ
Bức tượng được xây dựng tại Pháp và vận chuyển bằng tàu biển, rồi sau đó được ráp vào bệ tượng nằm trên hòn đảo vốn xưa kia có tên là Đảo Bedloe. Buổi lễ khánh thành do Tổng thống Grover Cleveland làm chủ tọa.

Nguồn gốc

Tượng Nữ thần Tự do là do chính trị gia kiêm giáo sư luật học người Pháp, Édouard René de Laboulaye gợi ý vào giữa năm 1865. Trong một buổi nói chuyện sau giờ ăn tối ở nhà riêng gần Versailles, Laboulaye, một người nhất mực ủng hộ phe liên bang trong Nội chiến Hoa Kỳ, đã phát biểu rằng "nếu một tượng đài cần được dựng lên tại Hoa Kỳ để làm đài kỷ niệm đánh dấu nền độc lập, tôi thiết nghĩ lẽ tự nhiên duy nhất là nếu nó được xây dựng bằng sự hợp lực - một việc làm chung của cả hai quốc gia.”
Hằng năm nơi đây thu hút rất nhiều khách du lịch
Hằng năm nơi đây thu hút rất nhiều khách du lịch
Trong tâm trí của người dân Hoa Kỳ, hai nhân vật phụ nữ thường dùng làm biểu tượng văn hóa của đất nước Hoa Kỳ là Columbia và Libertas. Columbia được xem như hiện thân của Mỹ cũng giống như Britannia là biểu tượng của Vương quốc Anh và Marianne đại diện cho nước Pháp.

Khánh thành

Tổng thống Grover Cleveland, cựu thống đốc tiểu bang New York đứng ra làm chủ tọa và độc diễn văn. Lễ khánh thành được tổ chức vào buổi trưa ngày 28 tháng 10 năm 1886. Vào buổi sáng ngày khánh thành, một cuộc diễu hành được tổ chức trong Thành phố New York; ước tính về số người xem từ vài trăm ngàn đến 1 triệu người. Năm 1984, bức tượng chính thức được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Đến nay, hàng năm có hơn bốn triệu khách du lịch tới thăm tượng nữ thần tự do.

Mỹ là đất nước của sự tự do, nếu ai có điều kiện được đặt chân tới Mỹ thì sẽ cảm nhận rõ sự khác biết của nơi đây mang lại. Việc xin visa vào đây không hề dễ dàng, nhất là xin visa định cư. Nếu quý khách cần trợ giúp về thủ tục bảo lãnh diện vợ chồng, hay thủ tục bảo lãnh hôn thê sang Mỹ, hãy tới với Việt Uy Tín để được trợ giúp tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét