Người Việt Trên Đất Mỹ

Thứ Năm, 4 tháng 5, 2017

Du Lịch Pháp - Đất Nước Biểu Tượng Của Tình Yêu

Nhắc đến nước Pháp thì không thể không kể đến thủ đô Paris. Đây chính là Vị trí địa lý trọng yếu cũng như vai trò trung tâm chính trị, văn hóa bậc nhất. Chính những yếu tố này đã đưa thủ đô Paris trở thành một điểm đến hấp dẫn từ trước đến nay.

Paris - Thành phố thủ đô của nước Pháp

Nằm ở điểm gặp nhau của các giao lộ giao dịch thương mại, đường bộ và đường sông. Paris ngày đó đã sớm trở thành một trung tâm văn hoá, chính trị và tôn giáo. Từ lâu Paris đã là một trong những đô thị chính của Pháp.Từ thế kỷ 12, thành phố Paris dần được xem là một trong những trung tâm về giáo dục và nghệ thuật châu Âu .

Nổi tiếng với cái tên “Kinh đô ánh sáng”, Paris là một trong những trung tâm văn hóa lớn của thế giới và kinh đô này cũng là một địa điểm du lịch thu hút nhất. Đa phần là các cặp đôi, bị quyến rũ bởi sự lãng mạn của nó. Sự nhộn nhịp, sang trọng, các công trình kiến trúc, với những cung điện hoàng gia, các nhà thờ, tu viện... cũng như bầu không khí nghệ sĩ đã giúp Paris mỗi năm có đến 40 triệu khách nước ngoài.
Paris - thủ đô nước Pháp - kinh đô thời trang của thế giới
Paris - thủ đô nước Pháp - kinh đô thời trang của thế giới
So với các thành phố hay thủ đô khác của Châu Âu, Paris dù ít không gian xanh tươi của cây cối nhưng không vì thế mà mất đi nét đẹp riêng biệt của mình. Hai khu vườn cổ nổi tiếng của Paris là Luxembourg và Tuileries nằm kề bên sông Siene lộng lẫy, làm tô thêm vẻ dịu dàng duyên dáng cho Paris hoa lệ rất nhiều. 

Paris còn được xem như kinh đô của nước hoa và thời trang cao cấp. Nhiều khu phố xa xỉ cùng các trung tâm thương mại lớn được nối tiếp nhau với sự đón tiếp nồng hậu, đậm chất Pháp.

Tháp Eiffel

Nhắc đến Pháp có lẽ là một sai sót trầm trọng nếu như không nhắc đến Tháp Eiffel, thủ đô Paris . Là một công trình kiến trúc đặc sắc được thiết kế bằng kim loại sắt bền bỉ, tháp Eiffel được xây dựng trong công viên Champ-de-Mars kề cạnh dòng sông Siene với độ cao 300 mét. Là biểu tượng bậc nhất của “kinh đô ánh sáng”, tháp Eiffel chính là một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu nổi tiếng nhất toàn cầu. Cho đến nay tháp đã có hơn 238 triệu lượt khách viếng thăm, giữ vị trí công trình có thu phí thu hút nhất trên thế giới. 
Tháp Eiffel - biểu tượng của nước Pháp
Tháp Eiffel - biểu tượng của nước Pháp

Louvre

Một bảo tàng lịch sử, nghệ thuật đặc sắc ở thành phố paris. Với diện tích 211 nghìn, Louvre trưng bày 36.000 trên tổng số 380.000 hiện vật. Louvre khi xưa là một pháo đài được vua Philippe Auguste lập nên vào năm 1191. Louvre trở thành cung điện hoàng gia ở thế kỉ 14 và sau đó tiếp tục được mở rộng qua các triều đại. Khi triều đình Pháp chuyển về lâu đài Versailles, tất cả bộ sưu tập hoàng gia được lưu trữ tại Louvre này, và dần dần, Louvre trở thành một bảo tàng lịch sử nổi tiếng trong nước, và khắp thế giới. Nơi đây trưng bày các hiện vật về những nền văn minh cổ xưa. Văn hoá, nghệ thuật Hồi giáo và châu Âu. Một số hiện vật nghệ thuật tiêu biểu như “Tượng thần vệ nữ” , “Nữ thần tự do dẫn dắt nhân dân” 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét