Người Việt Trên Đất Mỹ

Thứ Ba, 11 tháng 4, 2017

Du Lịch Thái Lan - Đất Nước Của Những Nụ Cười

ThaiLand được phân tích: Thai nghĩa là tự do, Land nghĩa là đất nước, và ThaiLand được gọi là đất nước tự do; đất nước của những nụ cười. Có rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn mà không phải du khách nào đã đến đây đều biết qua hết . Nếu bạn lần đầu có dịp đến Thái Lan vui chơi, hãy theo dõi những bài viết của chúng tôi chắc chắn bạn sẽ không bỏ lỡ bất kì địa điểm đáng nhớ nào tại đây. 

BangKok

Là thủ đô của Thái Lan, trung tâm của các hoạt động thương mại, chính trị, du lịch, văn hoá công nghiệp... Trong số các thành phố ở Châu Á, Bangkok là một trong những nơi đem lại nhiều ngạc nhiên nhất trên châu lục này. Khi lần đầu tiên đặt chân đến Thái Lan, hầu như các bạn sẽ phải thăm quan thủ đô tráng lệ này trước rồi. Cùng tìm hiểu những nơi đáng đến của BangKok nhé.

Grand Palace  

Một hoàng cung to lớn, đẹp và rộng. Đây là thắng cảnh nổi tiếng nhất thành phố, đi dạo vòng quanh tham quan cũng phải mất 1 buổi.  xây dựng năm 1782, đây từng là hoàng cung của vua chúa triều đình Thái trong suốt 160 năm. Nơi đây thu hút khách du lịch vì vẻ đẹp nguy nga của kiến trúc cổ thượng tầng và sự phức tạp trong từng chi tiết.  Đây còn được xem là lời chào đầu tiên, đầy tự hào từ các yếu tố điêu luyện và sáng tạo mà người Thái dành cho du khách chúng ta.
Hoàng cung to đẹp rộng lớn tại Thái Lan
Hoàng cung to đẹp rộng lớn tại Thái Lan
Chùa Phật ngọc Là ngôi chùa lớn nhất Bangkok với vị trí ở trung tâm Bangkok, bên trong khuôn viên của Cung điện Hoàng gia Thái Grand Palace. Là nơi tập trung những nét đẹp ưu tú nhất về kiến trúc chùa Phật ở Thái Lan. Trong hoàng cung có vô số tượng phật được điêu khắc tinh tế, tỉ mỉ. Công trình ấn tượng phải kể đến là Wat Phra Kaew, bức tượng Phật bằng ngọc lục bảo được hoàn thành từ thế kỉ 14, luôn được mọi người tôn thờ. Đây là bức tượng thánh quan trọng nhất đối với người Thái Lan, là biểu tượng tối cao của nhà vua. Bên ngoài điện còn có một bức tượng vị thần giữ cửa, cao và to hơn người thật.

Người Thái Lan rất tôn thờ đạo phật
Người Thái Lan rất tôn thờ đạo phật
Khu vực bên trong hiện nay được sử dụng để tổ chức các sự kiện quan trọng như lễ đăng cơ. Nơi đây còn có trưng bày ngai vàng cổ theo phong cách truyền thống. Bạn sẽ được phép vào sảnh tiếp khách rộng gọi là đại sảnh hoàng cung (Grand Palace Hall – Chakri Maha Prasat) theo phong cách Châu Âu. Và còn có cả Dusit Hall, được xem là công trình có kiến trúc đẹp nhất Thái Lan.

Lưu ý quan trọng khi tham quan hoàng cung Grand Palace: Do nơi đây là nơi tôn nghiêm, nên sẽ có quy định rất nghiêm tại Hoàng Cung Thái Lan và đền Phật Ngọc. Các bạn phải ăn mặc đúng mực trước khi bước vào đền. Nam giới phải mặc quần dài, áo tay dài. Các bạn nên mang giày, nếu đi sandal hoặc dép lào, bạn phải mang vớ. Nữ giới phải ăn mặc kín đáo toàn diện. Nếu bạn ăn mặc chưa phù hợp, có một dịch vụ cung cấp đồ che tạm thời để bạn có thể phù hợp đáp ứng các yêu cầu trên.

Thái Lan hay còn gọi là xứ sở chùa vàng, nơi đây hầu hết người dân đều theo đạo phật. Du lịch tại đất nước này sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm thú vị. Ngoài ra nếu các bạn muốn khám phá một đất nước hoàn toàn mới mẻ thì hãy đến Mỹ, nơi đây sẽ cho bạn những trải nghiệm khó quên. Rất nhiều người qua Mỹ cảm thấy thích thú và muốn sinh sống tại đây luôn. Điều này giải thích vì sao mà hàng năm có rất nhiều bộ hồ sơ gửi lên Sở Di Trú Mỹ. Thông thường mọi người thường đi theo diện bảo lãnh vợ chồng đi Mỹ, bảo lãnh đi Mỹ diện theo kết hôndiện bảo lãnh hôn nhân đồng tính

0 nhận xét:

Đăng nhận xét