Người Việt Trên Đất Mỹ

Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

Ai Cập - Đất Nước Của Biển Sa Mạc

Ai Cập là một trong những đất nước có địa điểm du lịch hấp dẫn nhất trên thế giới. Hằng năm có rất nhiều du khách ngoại quốc ghé thăm đất nước “biển sa mạc” này. Nổi tiếng với những món đồ cổ quý báu; những báu vật bằng vàng; những cổ vật, địa danh mang riêng cho mình từng câu truyện về các bậc thần thánh cùng những lời nguyền mang rợ thú vị... Chắc chắn sẽ làm bạn hứng thú. Ai Cập với một nền văn hoá lâu đời, mang phong cách riêng biệt không hề pha lẫn với bất kì một nền văn hoá nào khác. Khi đến đất nước sa mạc này, bạn sẽ nhận được một thách thức táo bạo nếu muốn khám phá hết vẻ đẹp huyền bí của nó. Chúng tôi sẽ dẫn bạn đến những địa điểm đặc biệt ấn tượng nhất mà chắc chắn khi đến Ai Cập bạn không thể không ghé qua.
Khu chợ đồ cổ nổi tiếng, Khan el - Khalili
Khu chợ đồ cổ nổi tiếng, Khan el - Khalili

Thủ đô Cairo - Ai Cập

Cairo là thủ đô của đất nước Ai Cập với diện tích 454 km^2 và có dân số gần 15.5 triệu người. Ngôn ngữ ở đây được giao tiếp bằng tiếng Ả rập. Vào những năm 640, người Ả Rập đánh chiếm sống Nile và đã cùng nhau xây dựng nên thành phố Cairo.

Với những người hâm mộ lịch sử, thì Cairo chính là điểm đến trong mơ dành cho họ. Tại đây các truyền thống văn hoá đều được giữ gìn hoàn hảo, những tôn giáo xưa cũ của hầu hết người dân Ai Cập cũng được truyền lại đến ngày nay. Nơi đây có rất nhiều ngôi mộ, các nhà thờ, bảo tàng, những ngôi đền cổ được xây dựng vững chắc theo năm tháng. Với tín đồ ham mê khảo cổ học thì những địa điểm như trên sẽ cho du khách tha hồ khám phá. Tuy thế, nhưng đất nước Ai Cập cũng như những nước phát triễn khác, nơi đây cũng có những khu đô thị hiện đại, sầm uất; những trung tâm mua sắm đồ sộ; những khách sạn xa hoa tráng lệ mang đậm phong cách miền sa mạc bí ẩn.
Thủ đô Cairo Ai Cập
Thủ đô Cairo Ai Cập
Đã ở Cairo rồi thì đừng quên ghé qua khu chợ đồ cổ nổi tiếng, Khan el - Khalili. Khác với các khu chợ tại Việt Nam, chợ đồ cổ Khan el - Khalili bao gồm nhiều dãy phố nối liền, nằm chen chúc nhau với đầy ắp các món hàng kì lạ được bày bán. Nỗi tiếng với những món đồ cổ độc nhất vô nhị như: thảm len, thủ công mỹ nghệ, đồ mộc khắc hình, đồ da quý hiếm cùng với vô vàn các món sản hàng khác nhau mà bạn chỉ có thể mua được khi ở đất nước Ai Cập này. Say sưa dạo quanh một vòng chợ cũng đừng quên ghé thăm các quán ăn đặc sản ở đấy hay cũng như một ly Hibiscus thơm lừng không nên bỏ qua.

Cairo còn là trung tâm văn hóa và giáo dục của Ai Cập, nơi đây thu hút nhiều sinh viên từ các nước Ả rập ở Trung Đông và trường đại học Tổng hợp Cairo là một trung tâm đào tạo lớn nhất nước. Các bạn sinh viên có niềm mơ ước được theo ngành khảo cổ học, mong muốn được đi du học tại Cairo, khi làm visa du học Ai Cập cũng có thể vào được các trường đại học tại đây. 

Du lịch Ai Cập là trải nghiệm tuyệt vời dành cho mọi người, nhưng nếu các bạn muốn khám phá thì hãy đến với nước Mỹ. Nơi đây sẽ đem đến những trải nghiệm vô cùng thú vị dành cho các bạn, điều đó giải thích vì sao mà lại có nhiều người muốn đến đây định cư sinh sống đến vậy. Thông thường mọi người thường đi theo diện bảo lãnh vợ chồng, diện bảo lãnh hôn thê sang Mỹ, diện bảo lãnh hôn nhân đồng tính....

0 nhận xét:

Đăng nhận xét