Người Việt Trên Đất Mỹ

Thứ Năm, 23 tháng 2, 2017

SEAL - Đội Đột Kích Thiện Chiến Nhất Thế Giới

SEAL cú đấm thép của quân đội Mỹ
SEAL cú đấm thép của quân đội Mỹ
Navy SEAL được viết gọn lại từ cụm từ - United States Naval Special Warfare Development Group, đây là tên gọi của đội đột kích xuất sắc nhất lịch sử thế giới hiện nay, nổi tiếng với phi vụ tiêu diệt thành công trùm khủng bố “Osama Bin Laden”. Đây chính là đơn vị đột kích tinh nhuệ trong đội quân tinh nhuệ bậc nhất được huấn luyện đặc biệt, gian nan và đầy trải nghiệm huyền thoại.

Chuyện gì khó đã có SEAL

SEAL, là tên viết tắt của các chữ cái đầu của từ Biển(Sea) Không khí(Air) Earth(trên trái đất) và Đất (Land), chúng tượng trưng cho những môi trường mà đội đột kích tinh nhuệ có thể hoạt động. Để hoạt động được trong những môi trường ấy, cả đội đã phải trải qua những cuộc huấn luyện bằng xương máu và tính mạng.

Đã có một lính Hải Quân chết đuối khi tham gia  của lực lượng Thủy Bộ Không Phối hợp (SEAL) ở bang California hồi tháng 5/2016. Theo lời kể nhân viên pháp y, anh lính đã cố gắng ngoi lên mặt nước khi thực hiện bài tập lặn, nhưng lại bị huấn luyện viên nhấn chìm ít nhất hai lần.Vị Huấn luyện viên gây ra cái chết trong tuần huấn luyện đầu tiên và bị cáo buộc có hành vi giết người. Vụ việc đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính khắc nghiệt cũng như độ nguy hiểm khá cao của các chương trình huấn luyện đặc vụ SEAL.
Những cuộc tập huấn khốc liệt của các học viên 
Chương trình huấn luyện Hủy diệt Dưới nước (BUD) là một khóa huấn luyện kéo dài tận 6 tháng mà chỉ trung bình 25% học viên tham gia có thể hoàn thành của lực lượng đặc nhiệm SEAL .Học viên phải trải qua một chương trình huấn luyện chuẩn bị và "làm quen" kéo dài 5 tuần trước khi chính thức tham gia BUD, . Tiếp sau khóa học đó là ba giai đoạn huấn luyện cực lực đầy gian khổ.
Đầu tiên là rèn luyện thể lực. Giai đoạn nặng nhọc nhất trong cả quá trình huấn luyện. Quá trình này kéo dài 8 tuần, bao gồm các hoạt động như bơi 3.0 km trên biển sử dụng chân vịt, chạy đua tăng tốc tính giờ 6,5 km bằng ủng, rèn sức chịu đựng môi trường ẩm ướt, lạnh giá và vắt kiệt sức lực dưới nhiều hình thức khác nhau. Không những thế, họ chỉ được phép ngủ 4 tiếng mỗi tối. Đỉnh điểm trong giai đoạn này là "Tuần Địa ngục". Rất nhiều các học viên đã phải từ bỏ vì không thể vượt qua quãng thời gian này."Những đau đớn và khó chịu về thể chất khiến không ít người phải bỏ cuộc", trang web của đội đột kích SEAL có trích đoạn. "Phương pháp huấn luyện kết hợp lạnh - ẩm gây hạ thân nhiệt sẽ đánh bại nhiều học viên. Các bài tập vắt sức và tình trạng thiếu ngủ sẽ giúp học viên hiểu rõ khả năng, động lực cũng như giới hạn của chính mình".
Các học viên nghỉ ngơi sau bài tập luyện đặc biệt
Các học viên nghỉ ngơi sau bài tập luyện đặc biệt
Tiếp sau là giai đoạn huấn luyện học viên “lặn” kéo dài 8 tuần. . Học viên sẽ thực hành các bài tập lặn nín thở, lặn dùng bình dưỡng khí, lặn quãng đường dài, bơi thực thi nhiệm vụ cùng vô số kỹ năng lặn khác. Mức độ tập luyện sẽ tăng dần theo thời gian. Quá trình này chủ yếu tập trung hoàn thiện khả năng thao tác linh hoạt dưới nước cũng như phối hợp tác chiến.

Giai đoạn cuối cùng là phiên bản nâng cao của chương trình huấn luyện quân sự cơ bản mà nhiều học viên đã trải qua."Các hoạt động huấn luyện chuyển từ kiểm tra khả năng phản ứng của học viên trong môi trường căng thẳng cao độ sang đảm bảo sự thuần thục của đặc nhiệm trong thực hiện các nhiệm vụ chiến lược", đây là đoạn mô tả trên trang web của SEAL đã viết. Các hoạt động trong giai đoạn cuối cùng bao gồm các nghiên cứu chất nổ, huấn luyện sử dụng vũ khí và ngắm bắn thật chính xác, học viên được dạy các chiến thuật tác chiến đội hình nhỏ, những kỹ thuật sử dụng dây thừng và cách tập hợp đội hình. Nếu hoàn thành tất cả 3 khoá huấn luyện trên, các học viên sẽ tốt nghiệp và có vinh dự phục vụ trong hàng ngũ lực lượng đặc nhiệm tinh nhuệ bậc nhất của hải quân Mỹ.

Mỹ chính là quốc gia số 1 trên thế giới về mọi mặt, điều đó lý giải vì sao lại có nhiều người mong muốn chuyển đến đây định cư. Việc xin visa Mỹ được đánh giá là khó xin nhất thế giới, các diện như bảo lãnh hôn phu hôn thê, bảo lãnh vợ chồng định cư Mỹ, bảo lãnh người đồng giới....

0 nhận xét:

Đăng nhận xét