Người Việt Trên Đất Mỹ

Thứ Năm, 23 tháng 2, 2017

Những Thực Phẩm Giúp Tránh Nguy Cơ Bệnh Đường Hô Hấp

Trong thời buổi hiện nay với tình trạng ô nhiễm không khí đang tăng, ra đường bạn phải hít rất nhiều khói bụi thì nguy cơ bị các bệnh về đường hô hấp rất cao. Vì vậy bửa ăn hằng ngày nên ăn những thức ăn như thế nào để giảm tỉ lệ mắc các bệnh về hô hấp?

Vitamin C

Vitamin C là chất chống ôxy hóa mạnh nhất trong cơ thể, chúng hiện diện khắp cơ thể giúp diệt các gốc tự do và tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ phổi…Vitamin C có rất nhiều trong các nhóm trái cây tươi như ổi, cam, quít, bưởi… và có trong rau mùi, bắp cải, củ cải xanh…Cam ép là 1 cách đơn giản để cung cấp vitamin C cho cơ thể.
Vitamin C có nhiều trong trái cây như cam, quýt, bưởi...
Vitamin C có nhiều trong trái cây như cam, quýt, bưởi...

Vitamin E

Vitamin E có tác dụng bảo vệ và chống lại các vấn đề rối loạn hô hấp trong đó có cả COPD. Nó có thể giúp phục hồi mô phổi và thậm chí là xây dựng lại dung tích phổi, góp phần làm giảm các vấn đề hô hấp. Cũng là một chất chống oxy hoá mạnh như vitamin C, vitamin E bảo vệ phổi bằng cách vô hiệu hoá tác động của khói bụi và các chất ô nhiễm bị hít vào cơ thể. Bổ sung hoa quả, rau xanh, cá, các sản phẩm từ sữa và các loại hạt là những nguồn vitamin E tuyệt vời.
Vitamin E thường có trong hoa quả, rau xanh...
Vitamin E thường có trong hoa quả, rau xanh...

Omega-3

Omega 3 là một nhóm các axit béo không no mà cơ thể không tự tổng hợp được, giúp chúng ta chống lại tác hại của ô nhiễm không khí lên tim mạch và chất béo trong cơ thể mà omega 3 còn giúp ta có trí nhớ tốt hơn. Omega 3 có nhiều trong các loại cá ở vùng biển lạnh và sâu như cá Ngừ, cá Hồi, cá Thu. Cá hồi giúp chúng ta bổ sung lượng lớn Omega 3 cho cơ thể.
Bổ sung Omega-3 giúp não phát triển khỏe mạnh
Bổ sung Omega-3 giúp não phát triển khỏe mạnh

Beta-Carotene

Beta-carotene là một chất tự nhiên có trong rau quả, cũng có thể được chế biến từ các loại tảo và rong biển. Beta-carotene được cơ thể chuyển hóa thành vitamin A rất cần thiết cho mắt và da. Nó còn có tính chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ các tế bào khỏi tổn thương và còn giúp chống lại các bệnh đừng ho hấp và hen suyễn. Các thực phẩm chứa nhiều beta-Carotene như: Carot, rau chân vịt, măng tây, bông cải xanh, bí đỏ, đào…
Cà rốt chứa rất nhiều beta-carotene
Cà rốt chứa rất nhiều beta-carotene

Hàng năm rất nhiều người bị mắc bệnh hô hấp, chúng ta cần ăn uống những thực phẩm để giúp tránh nguy cơ mắc bệnh. So về hệ thống y tế thì nước ta vẫn còn kém rất xa so với các nước phát triển. Để nói về hệ thống y tế thì chúng ta không thể bỏ qua Mỹ, điều đó lý giải vì sao có nhiều người lại muốn định cư tại đây. Có rất nhiều hình thức định cư vào Mỹ nhưng thông thường mọi người thường đi theo các diện như bảo lãnh người đồng giới, đi Mỹ theo diện hôn nhân, bảo lãnh vợ chồng định cư Mỹ...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét