Người Việt Trên Đất Mỹ

Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2017

Dậy Trẻ "Can Đảm" Trong Học Tập

Roderick Crouch - Tiến sỹ của một trường quốc tế Úc cho rằng các bậc cha mẹ cần khuyến khích trẻ "can đảm" trong học tập. Có thể có nhiều hình thức nói về sự cam đảm như can đảm về đạo đức, can đảm về thể chất, can đảm về tinh thần... Nhưng can đảm trong học tập cũng là một tố chất đặc biệt và cũng là nền tảng để phát triễn bản thân.

Làm thế nào để khuyến khích học sinh "can đảm". Khi hỗ trợ các em với bài tập về nhà hãy làm bằng cách hỏi các em về hướng để giải quyết vấn đề, hoặc hướng dẫn cho các em có thể giải quyết vấn đề chứ không thể đơn giản là cung cấp cho các em đáp án là tốt. Sắp xếp thời gian cần thiết để quan tâm đến các em nhiều hơn. Trong buổi ăn tối hằng ngày phải bảo đảm tivi và điện thoại đã được tắt. Hãy khéo léo hỏi những câu hỏi về các điều tốt nhất trong ngày của các em chứ không nên hỏi về một ngày đã qua với các em như thế nào. Chỉ nên chia sẽ chủ đề khoa học với các em chứ không nên hỏi các em có thích môn khoa học hay không ?
Dậy trẻ tính cách tự lập ngay từ khi còn bé
Dậy trẻ tính cách tự lập ngay từ khi còn bé

Dậy trẻ can đảm trong học tập

Trong việc khuyến khích các em phát triễn yếu tố can đảm cũng gián tiếp rèn luyện các em tính độc lập, tháo vát hơn. Một điều không thể phủ nhận trong trường hợp này là việc các em có thể trở thành người lãnh đạo ở nơi nào đó sẽ là yếu tố đơn giản đối với bản thân các em. Muốn làm được điều đó, các em sẽ rất cần tình yêu thương và sự hỗ trợ từ phía gia đình, những người luôn luôn khuyến khích các em phải cố gắng vươn lên, biết chấp nhận rủi ro và phát triễn bản thân tốt nhất có thể.
Dậy trẻ tính "can đảm" để trẻ không thấy sợ hãi khi học tập
Dậy trẻ tính "can đảm" để trẻ không thấy sợ hãi khi học tập
Có rất nhiều lợi ích từ tố chất can đảm cũng như phải biết chấp nhận rủi ro trong học tập. Đối với học sinh nam, các em hãy tránh việc sẽ đặt câu hỏi tại sao thay vì vậy hãy tự tìm hiểu, vì khi đặt câu hỏi các em sẽ xem đây là nhược điểm xấu của bản thân, điều này sẽ giúp các em phát triễn nhiều kỹ năng tốt. Thường thì các em học sinh sẽ dễ dàng bỏ cuộc nếu bản thân không đạt được thứ gì đó tốt nhất hoặc không thể thành thạo một việc gì đó ngay lập tức. Đối với các em học sinh nữ, các em luôn mong muốn những điều hoàn thiện nhất và thường lo lắng rằng mình đã lam sai, vì thế các em thường sẽ đặt nhiều câu hỏi quá thường xuyên đôi khi rất sớm vì thế khuyến khích sự độc lập tự chủ cao.
Dậy trẻ từ bé là việc cực kỳ quan trọng quyết định đến tương lai của bé sau này. Để học tập trong việc dậy trẻ sao cho tốt thì chúng ta không thể không nhắc đến nước Mỹ. Một đất nước mà ai cũng muốn định cư sinh sống tại đây. Có nhiều diện định cư như định cư diện vợ chồng, định cư diện hôn thê, định cư diện đồng tính....

0 nhận xét:

Đăng nhận xét